h1

Binibining Pilipinas 2010 Official Candidates

January 18, 2010
“Ang buhay ay puno ng kagandahan. Pagmasdan ang mga bulaklak, ang mga bubuyog, ang mga bata at ang mga mukhang nakangiti. Amuyin ang halimuyak ng umaga at pakiramdaman ang hangin. Mabuhay ng lubos at ipaglaban ang iyong mga pangarap.”

The beauty pageant fever in the Philippines is on!

Ipinakilala na sa press ang 24 official candidates ng Bb. Pilipinas 2010.

May mga maaga pa lang eh nagsstand-out na ang ganda. Merong iba naman na mapapaisip ka kung bakit natanggap. Pero i’m very hopeful for this year’s candidates.

Here are the 24 official candidates of Bb. Pilipinas 2010:

Click thumbnail to view larger images.

Photos taken from http://missosology.org/philippines.

My early favorites are:

  • Gwendoline Ruais – matangkad kasi s’ya & very Filipina ang looks. Baka magustuhan s’ya ni Donald Trump kasi matatangkad talaga ang gusto n’ya.
  • Mary Ann Ross Misa – akala ko may Japanese blood s’ya. Kasi she reminds of Kurara Chibana (Miss Universe 2006 1st Runner-up). Pero wala mukha namang hindi Japanese ang name n’ya. Feeling ko lang magugustuhan s’ya ng mga Japanese/Chinese organizers ng Miss International.
  • Helen Nicolette Henson – nung unang beses na tiningnan ko ang mga pictures nila, sa kanya talaga ako napatigil. Maganda talaga s’ya. Tiningnan ko pa yung Facebook account n’ya para makasigurado kung maganda talaga s’ya. At hindi talaga ako nagkamali. Talagang maganda si Helen.

Gusto ko din sina Selena Antonio, Nicole Kaufmann at Krista Arrieta Kleiner.

Ang 47th edition ng Binibining Pilipinas ay gaganapin sa March 6 sa Araneta Coliseum.

Good luck to all the candidates!

Leave a Reply

